ข่าวสาร/กิจกรรม

สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.พระนคร เยี่ยมชมคณะวิศวกรรมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว

คณะผู้บริหารจากสถาบันวิจัยและพัฒนา (สวพ. มทร.พระนคร)  เข้าเยี่ยมชมคณะวิศวกรรมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ที่ตั้งอยู่ที่วิทยาเขตเวียงจันทร์

คณะผู้บริหารจากสถาบันวิจัยและพัฒนา ประกอบด้วย ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย และรองผู้อำนวยการฝ่ายบริการวิชาการ ร่วมกับคณะผู้บริหารของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ประกอบด้วย รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ ฝ่ายต่างประเทศ และอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านงานวิจัยและบริการวิชาการ ในการนี้ สถาบันวิจัยและพัฒนาได้นำเสนอถึงนโยบายของมหาวิทยาลัยและสถาบันฯ ทั้งในด้านวิจัยและบริการวิชาการที่มีการขยายความร่วมมือสู่อาเซียน แสดงดังรูปที่ ๓ ถึง ๘ รวมไปถึงคณะผู้บริหารของสถาบันวิจัยและพัฒนาเข้าเยี่ยมชมห้องเรียนและห้องปฏิบัติการ ดังรูปที่ ๙ ถึง ๑๐ ซึ่งความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ร่วมกันสามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้

  • เชิญตัวแทนจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว เข้าร่วมเป็นผู้บรรยายพิเศษ (Keynote speaker) ในโครงการ “การประชุมวิชาการยกระดับคุณภาพชีวิต ๖๐ หมู่บ้าน เฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”  ที่จัดร่วมกับ ๘ มทร. ในวันที่      ๓๐ พฤศจิกายน ถึง ๒ ธันวาคม ๒๕๕๘ ที่ มทร.ล้านนา จังหวัดเชียงใหม่
  • ส่งอาจารย์และนักวิจัยของ มทร.พระนคร เข้าร่วมทำวิจัยและบริการวิชาการร่วมกับบุคลากรในเขตพื้นที่รับผิดชอบของมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว
  • เชิญบุคลากรและนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ส่งผลงานเข้าร่วมในการประชุมวิชาการนานาชาติ 7th RMUTP International Conference : ICON SCi
  • เชิญบุคลากรและนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ทำวิจัยร่วมกับนักวิจัยของ มทร.พระนคร
  • เชิญบุคลากรของมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ส่งบทความวิจัยมาตีพิมพ์ในวารสารของ มทร.พระนคร