ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวสาร/กิจกรรม

สวพ.ลงพื้นที่ติดตามและตรวจเยี่ยมโครงการวิจัย ภายใต้แผนงานวิจัยการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง

สถาบันวิจัยและพัฒนา โดย ดร.ชลากร อุดมรักษาสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจเยี่ยมและส่งมอบนวัตกรรมพร้อมใช้การจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน ภายใต้แผนงานวิจัยการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ณ พื้นที่ดำเนินงานวิจัยของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

โดยนำเสนอรายงานความก้าวหน้า เส้นทางการท่องเที่ยวและการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม โครงการวิจัย เรื่อง การพัฒนาเทคโนโลยีระบบไกด์อัจฉริยะในเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอาหาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสงคราม และส่งมอบป้ายไกด์อัจฉริยะ และร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน ของ ดร.นิตินันท์ ศรีสุวรรณ (หัวหน้าโครงการ) คณะศิลปศาสตร์ และทีมนักวิจัย จากสถาบันวิจัยและพัฒนา ทั้งนี้ กิจกรรมติดตามและตรวจเยี่ยมลงพื้นที่งานวิจัยในครั้งนี้ ทางคณะกรรมการบริหารแผนงานวิจัยผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหารในนามเครือข่าย 9 มทร. ทีมจัดการกลาง จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย รวมถึง หน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนที่เกี่ยวข้องของจังหวัดสมุทรสงคราม สำหรับผลผลิตงานวิจัยนี้ เพื่อออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหารและสกัดความรู้ชุดข้อมูลอาหารเพื่อการท่องเที่ยวในลักษณะการบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ (Story Telling) และพัฒนาเทคโนโลยีระบบไกด์อัจฉริยะในเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอาหารในระบบ AR ได้