ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวสาร/กิจกรรม

สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.พระนคร เข้าร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรแสดงความยินดีแก่นักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยที่ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ (Internationally Outstanding Inventors Awards Ceremony) ณ สโมสกรทหารบก วิภาวดี

สถาบันวิจัยและพัฒนา ได้รับมอบหมาย นำโดยนางสาววัชราภรณ์ ชัยวรรณ และ นางสาวชนิชา ประจักษ์จิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ให้เข้าร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรแสดงความยินดีแก่นักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยที่ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ
โดยมี ศาสตราจารย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
ปาฐกถาพิเศษเรื่อง นโยบายและทิศทางในการผลักดันสิ่งประดิษฐ์ ผลงานวิจัย และ ดร. วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ รายงานเป้าหมายในการผลักดันนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยนำ ผลงานสู่มาตรฐานในระดับนานาชาติ และมีผลงานของนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยที่ได้รับรางวัลจากเวทีดังกล่าวร่วมจัดนิทรรศการ
ทั้งนี้มีผลงานของนักวิจัยในมหาวิทยาลัย ได้รับประกาศนียบัตรแสดงความยินดี จำนวน 2 ผลงาน ได้แก่ อาจารย์หุ่นยนต์ (Ajarn Robot) และห้องปฏิบัติการดีจัง (Djung Laboratory) ผลงานของ ดร.ขวัญฤทัย บุญยะเสนา อาจารย์พรคิด อั้นขาว และทีมนักวิจัย เมื่อวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ชั้น 3 สโมสรทหารบก วิภาวดี ที่ผ่านมา