ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวสาร/กิจกรรม

ราชมงคลพระนคร เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการในงาน Sustainability Expo 2023 (SX2023)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดย ดร.ธานี สุคนธะชาติ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่เรือตรี ดร. ทรงวุฒิ มงคลเลิศมณี รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา
และ ดร.ประกอบ ชาติภุกต์ อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ และชุมชนผู้สูงอายุบ้านห้วยกรด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ร่วมนำผลงานวิจัย เรื่อง “การออกแบบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อส่งเสริมอาชีพสำหรับผู้สูงอายุ โดยใช้ทุนชุมชนเป็นฐานการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจฐานราก” จัดแสดงนิทรรศการในงาน Sustainability Expo 2023 (SX2023) เมื่อวันที่
2 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานเป็นการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน
การเสวนาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การประกวดสุนทรพจน์ ผลงานศิลปะ มหกรรมอาหาร และผลิตภัณฑ์ รวมถึงเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแก่ผู้ที่สนใจ โดยมีผู้บริหารจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรท จำกัด (มหาชน) และประชาชน ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ โครงการวิจัยดังกล่าว ยังได้รับการพิจารณาจากศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสรรคบุรี ว่าสามารถนำไปขยายผลในพื้นที่อื่น ๆ ในจังหวัดชัยนาทและขออนุญาตนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์เชิงสาธารณะ เชิงนโยบาย และใช้ประโยชน์ทางอ้อมในลักษณะอื่น ๆ อีกด้วย ทำให้โครงการวิจัยทั้งหมดนี้มีคุณค่าเป็นรูปธรรม สร้างสรรค์สังคมไทยตามวิถีชุมชน